TẦM QUAN TRỌNG CỦA LUYỆN THỞ VÀ THƯ GIÃN

Luyện thở và thư giãn sâu là hai phần cực kì quan trọng trong mỗi buổi tập yoga. Nhưng lại thường bị bỏ qua đặc biệt với những ai tự tập yoga tại nhà.

Thứ nhất là luyện thở hay còn gọi là luyện sinh khí. Trong yoga hơi thở cực kì quan trọng. Vì khi kết hợp hơi thở vào từng động tác sẽ giúp ta giữ thế được lâu hơn và tác dộng lên thở khí ( thể năng lượng). Hơi thở sẽ dẫn năng lượng đi khắp các bộ phận cơ thể.

Kiểm soát được hơi thở là kiểm soát được tâm trí. Trong yoga trị liệu thì hơi thở là chìa khóa của năng lượng sống và kích hoạt khả năng tự chữa lành của cơ thể, cân bằng được tâm - thân - trí. Đây là điều khác biệt của yoga với các môn thể dục khác.

Thứ hai là thư giãn sâu: Phần này nằm ở cuối buổi tập. Khi thư giãn sâu giúp cơ thể phục hồi lại phần cơ được kéo căng trong quá trình luyện tập. Giúp toàn cơ thể tiếp nhận nguồn năng lượng sạch vũ trụ để chuẩn bị cho các hoạt động tiếp theo. Thư giãn sâu giúp ta không chỉ thư giãn về mặt cơ thể mà còn cả về tâm trí và tinh thần cũng được thư giãn.

Vì vậy dù bạn tập ít hay tạp nhiều cũng nên dành thời gian cho hai phần này nhé.

Tốt nhất là nên dành 5 phút đến 10 phút cho một buổi tập. Tuần ba buổi nếu có thời gian thì tập mỗi ngày. Buổi tối bớt lướt face dành thời gian đi ngủ sớm, sáng mai dậy sớm tập là được đều đặn nhất. Vì buổi sáng sớm chúng ta ko bị vướng bận gì về con cái, công việc hay cuộc hẹn hò này nọ.

                                                                                                                                                 Chúc cả nhà đầu tuần mới năng lượng và bình an!

Bài viết cùng danh mục